News Hub News Hub

2021 – MỘT NĂM CỦA NHỮNG ĐIỀU “CHƯA TỪNG CÓ”

27/12/2021

Năm 2021 đang dần qua đi với những biến động, đặt ra những thách thức với ngành Y tế thế giới nói chung và Việt Nam nói riêng. Một năm mà y tế Việt Nam trải qua những điều “chưa từng có”, để khi nhìn lại vào Ngày quốc tế Phòng chống dịch bệnh (27/12), chúng ta có nhiều bài học và niềm tin.

Dịch COVID-19 qua những đợt bùng phát, tạo nên những vấn đề lớn cần giải quyết, cùng với đó mang đến những bài học sâu sắc về các biện pháp phòng chống dịch, về sự vững vàng và lòng yêu thương giữa người với người trong lúc nguy khó.

Đội ngũ Y tế Việt Nam đã trải qua những ngày không ngủ, truy vết xuyên đêm, những cuộc gọi đầy lo lắng và cả những nỗi đau chia lìa, mất mát đến những giọt nước mắt hạnh phúc của sự hội ngộ, trở về bình an. Tháng 7/2021, hơn 80.000 cán bộ nhân viên y tế tham chiến, trong đó gần 25.000 y bác sĩ khắp nơi cả nước đến chi viện TP.HCM. Đây là lần huy động nhân lực y tế lớn nhất từ trước đến nay.

Tính đến hiện tại, lần đầu tiên trong lịch sử y tế nước nhà, hơn 13.000 trạm y tế lưu động được lập cùng lúc, để điều trị cho hơn một triệu F0 tại nhà – số lượng bệnh nhân tại gia lớn nhất trong một đợt dịch. Nhân viên y tế làm việc không quản nắng mưa, đi sâu vào từng con hẻm, từng nhà, đưa oxy, thuốc, chăm sóc người bệnh, vỗ về thân nhân.

Những chiến dịch tiêm chủng cộng đồng cũng được tổ chức đồng loạt trên diện rộng, với một tốc độ nhanh nhất có thể. Việt Nam đã có thể bảo đảm hơn 160 triệu liều vaccine phòng COVID-19 và cung cấp hơn 140 triệu liều vaccine cho người dân đủ điều kiện trong một thời gian ngắn như vậy.

Thuốc, cùng với vaccine, được xem là “vũ khí” quan trọng trong cuộc chiến với đại dịch hiện nay và kể cả trong tương lai. Các hãng dược phẩm đang chạy đua nghiên cứu thuốc điều trị COVID-19, nhiều doanh nghiệp Việt Nam cũng bắt đầu nhận chuyển giao công nghệ để sản xuất thuốc ở trong nước, cùng với nhiều thiết bị vật tư y tế khác để đồng lòng chống dịch lâu dài. Các sáng kiến, giải pháp công nghệ trong y tế cũng liên tục được cho ra đời để kịp thời hỗ trợ công tác chống dịch trong bối cảnh chuyển đổi số.

 Tự đáy lòng, chúng tôi muốn gửi lời tri ân sâu sắc nhất đến những nhân viên y tế, các lực lượng tham gia phòng chống dịch và gia đình của họ; các cá nhân và tập thể góp sức cho công cuộc này bằng nhiều cách. Cảm ơn vì chúng ta đã cùng nhau vượt qua những ngày cam go nhất, và sẽ tiếp tục đồng hành trong chặng đường sắp tới – một năm 2022 chất chứa đầy niềm tin chiến thắng đại dịch. Một năm của sức khỏe và bình an.

VMED Group đã, đang và sẽ luôn sát cánh cùng lực lượng y tế, hướng tới một cộng đồng khỏe mạnh và hạnh phúc hơn!

Our Business

Our Business